CHIA SẺ

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

TRỒNG CÂY ƯƠI – KẾ HOẠCH THAY ĐỔI KINH TẾ LÂU DÀI

Lâu nay, trồng rừng để xóa đói giảm nghèo luôn là phương châm hàng đầu được Đảng và Nhà nước ta triển khai sâu rộng tới từng địa phương. Áp dụng phương châm này, nhiều Bà con nông dân đã tích cực trồng rừng phủ xanh đất trống đồi trọc và thoát nghèo. Tuy nhiên, trồng loại cây nào để đảm bảo hiệu quả kinh tế cao thì Bà con còn nhiều phân vân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới Bà con về việc trồng Cây Ươi – kế hoạch thay đổi kinh tế lâu dài và hiệu quả.


Trồng Cây Ươi – kế hoạch thay đổi kinh tế lâu dài

Cây Ươi là cây gì?

Cây Ươi là một loại cây thân gỗ lớn, là loại cây rừng đặc trưng của nước ta. Ươi thường được trồng hay được mọc dại ở những khu rừng nhiệt đới ẩm gió mùa và chỉ mọc ở độ cao dưới 1000m. Cây Ươi được phân bố chủ yếu ở các tỉnh Miền Trung và Miền Nam của nước ta. Ươi được trồng để lấy quả vì Quả Ươi là vị thuốc đông y quý, có giá trị kinh tế cao.


Cây Ươi là cây gì

Tại sao Cây Ươi lại được coi là cây trồng có thể xóa đói – giảm nghèo?

Cây Ươi không chỉ được coi là cây trồng xóa đói, giảm nghèo mà còn được coi là cây trồng có thể làm giàu bền vững. Giá Hạt Ươi trên thị trường hiện nay dao động từ 300.000đ/kg – 500.000đ/kg. Mỗi vụ mùa nếu thành công Bà con có thể thu về ít nhất vài trăm triệu đồng.


Tại sao Cây Ươi lại được coi là cây trồng có thể xóa đói – giảm nghèo

Cây Ươi là cây gỗ có sức sống vô cùng dẻo dai. Cây Ươi bám chặt vào đất, bộ rễ khỏe hạn chế sự xói lở đất, hạn chế lũ lụt. Trồng Cây Ươi, Bà con không cần chăm sóc nhiều, thậm chí có thể để cây tự lớn lên mà không cần tưới nước hay chăm bón. Khi đến mùa thu hoạch quả chỉ cần trải bạt xuống gốc và rung cây cho Quả Ươi rụng xuống là được.